Bạn đang đọc bài viết: Khám Phá Măng Đen Vùng Đất Thơ Mộng Và Bí Ẩn

• svg
16/06/2023By Huong

Khám Phá Măng Đen Vùng Đất Thơ Mộng Và Bí Ẩn

Nhiều người thường nói Măng Đen là Đà Lạt thứ hai nhưng mình thấy điều này hoàn toàn không đúng. Măng Đen và Đà Lạt đều đẹp tuy nhiên không thể ví Măng Đen là bản sao của Đà Lạt bởi tại đây cũng có nhiều nét đẹp riêng biệt thu hút nhiều người đến đây.

Măng Đen Có Gì ?

Măng Đen nằm ở độ cao 1200m nên với mực nước biển thuộc địa bàn huyện KonPlông tỉnh Kon Tum, cách các trung tâm thành phố Kontum khoảng 50km. Do ở độ cao nên khí hậu ở đây khá ôn hòa và dễ chịu.

Tại đây có các nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, những cảnh vật tiêu biểu như rừng cây nguyên sinh, những loài thực vật, loài hoa đa dạng sắc màu xung quanh những con đường, những hồ nước, thác nước hoang dã anh hùng vĩ đại nên cho Măng Đen một vẻ vô cùng bí ẩn và riêng biệt.

Mình đến khám phá Măng Đen vào một ngày nắng tháng 6, xuất phát từ Pleiku Gia Lai và đến nơi vào khoảng 10 giờ sáng. Dù đang là mùa hè và ngay tại Pleiku bạn đã cảm thấy rất thèm thuồng vì nắng nóng. Khi đến đây, mình khá bất ngờ bởi khí hậu nơi đây. Dù mình đi vào đầu giờ nắng nhưng khi xuống xe đã cảm thấy rất dễ chịu bởi thời tiết ở đây khá mát mẻ, nhiệt độ lúc đấy chỉ có 19 độ C.

Những Địa Điểm Mà Mình Đã Ghé Khi Đến Măng Đen

Chuyến du lịch của mình là khám phá các tỉnh Tây Nguyên vì vậy thời gian đến và ở lại Măng Đen của mình không được lâu. Mình cũng chưa đi hết tất cả địa điểm đẹp của Măng Đen, dưới đây là một số địa điểm mà mình đã ghé:

Hồ Đắk Ke

Địa điểm đầu tiên mình ghé đến chính là hồ Đắk Ke- một hồ nước khá lớn và đến đây bạn sẽ được hòa mình vào một khung cảnh rất yên bình. Xung quanh hồ có rất nhiều loài hoa với nhiều màu sắc rất sặc sỡ có lẽ đây là lí do nhiều người mới gọi Măng Đen là Đà Lạt thứ 2.

Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Địa điểm tham quan tiếp theo bạn mình ghé thăm là tượng Đức Mẹ Cụt Tay hay còn được gọi là Đức Mẹ Măng Đen. Đây là địa điểm du lịch cũng như hành hương nổi tiếng của nhiều người công giáo khi ghé thăm Măng Đen. Tượng Đức Mẹ nằm yên trên đồi Đức Mẹ nằm giữa núi rừng hoang sơ với nhiều cảnh đẹp. Đến đây mọi người sẽ được ngắm nhìn và cầu nguyện cùng tượng Đức Mẹ.

Thác Pa Sỹ

Sau đó bạn mình tiếp tục di chuyển tham quan thác Pa Sỹ. Đây là một thác nước khá cao và làm cho mình khá ấn tượng bởi sự hoành tráng cũng như hoang sơ của nó. Để được chuyển đổi, bạn sẽ phải đi bộ xuống dốc theo các bậc thang khoảng cách tuy không xa nhưng các bậc thang khá dốc nên mọi người nên lựa chọn trang phục, giày dép phù hợp để có thể thuận tiện hơn trong công việc tham quan.

Ngay tại thác cũng có dịch vụ ăn uống với những món ăn đặc sản như gà nướng, cơm lam nên nếu chưa tìm được địa điểm nhìn ăn uống bạn cũng có thể ghé đây ăn trưa rồi ngắm thác. Ngoài việc check in life ảo bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak ngay dưới chân thác.

Chùa Khánh Lâm

Và điểm cuối cùng mình ghé thăm Măng Đen chính là chùa Khánh Lâm,chùa lạc ngay tại đỉnh đồi cách thác Pa Sỹ tầm 4 phút đi xe,bước vào chùa bạn sẽ thấy khung cảnh yên bình với âm nhạc thiên nhẹ du dương. Ngôi chùa có kiến ​​trúc đình chùa cổ truyền với kiến ​​trúc nhà Rông, mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên

Một Số Lưu Ý Khi Đến Mạng Đen

• Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Măng Đen là từ tháng 3 đến tháng 10. Thời điểm này khí hậu ở Măng Đen khá ôn hòa, mát mẻ, với nhiều cảnh sắc xinh đẹp.
  • Hiện tại Măng Đen là một địa điểm du lịch mới, còn rất ít được khai thác nên sẽ có rất ít nhà hàng hay khách sạn phục vụ cho khách du lịch. Đa phần mọi người chỉ ghé thăm Măng Đen một ngày rồi trở về thành phố Kontum hoặc Pleiku để nghỉ ngơi, vậy bạn nên tìm hiểu về các nhà hàng, khách sạn trước khi bắt đầu hành trình.
  • Tới Măng Đen bạn đừng quên thưởng thức đặc sản địa phương đậm chất núi rừng nơi đây, với các món tiêu biểu như: Gà nướng, cơm lam, các món rau rừng, thịt nướng,…
  • Cách Măng Đen khoảng 50 km là thành phốKontum bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ gỗ Kontum, nhà rông Konklor và cầu treo Konklor để hiểu thêm về nét văn hóa của người dân Tây Nguyên nhé.

Một địa điểm du lịch thực sự rất đẹp, mình yêu nơi đây bởi khí hậu và khung cảnh bình yên nơi đây. Vì vậy nếu có dịp bạn hãy thử ghé qua một lần để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn của Măng Đen nhé. Hy vọng những thông tin Hôm Nay Đi Đâu cung cấp trên sẽ giúp bạn biết thêm về Măng Đen và sẽ có một chuyến đi khám phá thật tuyệt vời.