Bạn đang đọc bài viết: Bí quyết để có chuyến du lịch Tết Nguyên Đán siêu tiết kiệm

Loading
  • svg
15/09/2024By Meow

Bí quyết để có chuyến du lịch Tết Nguyên Đán siêu tiết kiệm

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm nên số ngày được nghỉ cũng nhiều nhất. Đó là lý do vì sao mà không ít người lựa chọn đi du lịch vào thời điểm này. Tuy nhiên du lịch Tết Nguyên Đán luôn luôn phải bỏ ra chi phí cao hơn ngày thường gần gấp đôi, thậm chí là gấp 3. Vậy nếu muốn có một chuyến đi thú vị nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm ngân sách thì phải làm sao? Chúng mình sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

Cách để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Tết Nguyên Đán

Bí quyết du lịch Tết Nguyên Đán tiết kiệm

Ai cũng muốn đi du xuân tết một cách thoải mái, tiêu xài xả láng nhưng không phải ai cũng rủng rỉnh hầu bao để làm việc đó. Vậy nên dưới đây là những tips mà bạn có thể áp dụng cho chuyến du lịch Tết hoặc bất kỳ dịp lễ nào khác để tiết kiệm tối đa chi phí.

Đi tự túc thay vì tour

Nếu lựa chọn tour du lịch bạn sẽ phải trả toàn bộ chi phí trọn gói và các điểm tham quan có trong lịch trình, dù là bạn không muốn đến địa điểm đó đi nữa. Như vậy thì rất tốn kém và hạn chế trong việc trải nghiệm những điều yêu thích. 

Thay vào đó bạn nên đi tự túc, chủ động trong việc đi lại, tham quan để giảm bớt những chi phí không đáng có. Bật mí là đi càng nhiều người càng tiết kiệm nên có thể rủ thêm bạn bè cùng đi nhé. 

Lên lịch trình chi tiết

Lên lịch trình càng chi tiết, cụ thể càng giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi đấy. Vì sao ư? Khi đã có lịch trình bạn sẽ dễ dàng nhóm các điểm du lịch lân cận lại với nhau, điều này giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đỡ chi phí xăng xe mà lại khám phá được nhiều địa điểm.

Ngoài ra việc lên plan kỹ càng sẽ giúp hạn chế những tình huống phát sinh không đáng có.

Lên lịch trình chi tiết là điều nên làm khi đi du lịch

Canh săn deal khuyến mãi 

Khi đã có lịch trình cụ thể thì hãy chịu khó săn sale vé máy bay, phòng khách sạn trên các hội nhóm. Không thiếu các mã giảm giá siêu hời, chỉ là bạn phải cần bỏ chút thời gian để canh. 

Bạn có thể lượn lờ trên những trang như Booking, Traveloka, Agoda… Những kênh này thường tặng mã giảm giá trong các khung giờ vàng đấy.

Ưu tiên phương tiện cá nhân

Dịp lễ tết thì hiển nhiên giá vé tàu xe, máy bay sẽ tăng lên rất cao. Vậy nên nếu đi du lịch ở những địa điểm gần thì bạn có thể lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân. Ví dụ từ Sài Gòn đi Nha Trang hay Đà Lạt rất dễ di chuyển bằng xe máy. Chi phí đi lại bằng xe cá nhân sẽ rẻ hơn phương tiện công cộng đáng kể đấy.

Tuy nhiên đi phương tiện cá nhân khi bạn đáp ứng đủ điều kiện về tay lái và sức khoẻ nhé.

Mang theo thực phẩm tiện lợi

Du lịch Tết Nguyên Đán thì bạn cần chuẩn bị tinh thần là đồ ăn thức uống siêu đắt đỏ, đây là tình trạng chung tại các địa điểm du lịch. Nếu mục đích của bạn là du lịch trải nghiệm hay chỉ đơn giản là đi đổi gió thì có thể chuẩn bị thêm vài loại thực phẩm tiện lợi như mì ly, bánh ngọt để ăn khi cần.

Mang theo thực phẩm tiện lợi có thể tiết kiệm chi phí

Lưu ý khi đi du lịch Tết Nguyên Đán

Ngoài những bí quyết giúp bạn tiết kiệm hầu bao khi đi du lịch Tết Nguyên Đán nói trên thì có thêm một vài điều chúng mình muốn bạn lưu ý trước khi kết thúc bài viết này.

Không mang theo quá nhiều tiền mặt

Chắc hẳn là nhiều người thắc mắc lý do tại sao lại không nên mang nhiều tiền mặt đúng không? Câu trả lời là dễ bị rơi rớt hoặc móc túi đấy. Ngày nay hầu như chỗ nào cũng cho thanh toán bằng thẻ hoặc mã QR vậy nên bạn hãy tận dụng điều này để hạn chế tối đa nguy cơ làm mất tiền nhé. 

Cẩn thận đồ đạc cá nhân

Ngoài tiền ra thì những đồ đạc cá nhân như điện thoại, máy ảnh, trang sức, giấy tờ… cũng nên cẩn thận. Tình trạng móc túi, lừa đảo diễn ra mạnh mẽ vào những dịp khó kiểm soát như Tết Nguyên Đán. Do đó hãy tự bảo quản tài sản nha.

Luôn book vé sớm

Lễ tết là dịp cao điểm trong mùa du lịch nên đừng bao giờ để nước đến chân mới nhảy. Khi đã có lịch trình cụ thể hãy book vé khách sạn, tàu xe sớm. Book sớm giá vừa rẻ lại còn đảm bảo có phương tiện và chỗ ở, tránh tình trạng full phòng hết xe thường gặp.

Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là thời điểm lý tưởng cho những chuyến đi. Bạn có đủ thời gian để đến nơi mình thích, trải nghiệm thật nhiều điều thú vị trước khi quay trở lại guồng quay của học tập hay công việc. Vậy nên nếu túi tiền không quá rủng rỉnh thì nhớ note ngay những bí quyết du lịch Tết Nguyên Đán tiết kiệm mà chúng mình chia sẻ trên đây nha. Đảm bảo bạn sẽ thấy bất ngờ về độ hiệu quả đấy. 

Loading
svg
  • 01

    Bí quyết để có chuyến du lịch Tết Nguyên Đán siêu tiết kiệm

Quick Navigation